DMCA.com Protection Status

Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không?

Khi chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh, phương pháp nấu ăn của bạn cũng quan trọng như nguyên liệu của bạn. Mặc dù nấu ăn bằng lò nướng thông thường nói chung là một cách chế biến thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể giảm đáng kể chất béo hoặc calo. Bằng cách hiểu các loại thực phẩm bạn, có thể nấu trong lò nướng cũng như các phương pháp chuẩn bị lành mạnh, bạn sẽ có thể chế biến các bữa ăn lành mạnh từ lò nướng thông thường của mình.

Theo Bác sĩ dinh dưỡng, mỗi gram chất béo bạn sử dụng trong nấu ăn sẽ bổ sung thêm 14g chất béo và khoảng 100calo. Chiên hoặc áp chảo và áp chảo đòi hỏi bạn phải nấu thức ăn của mình trong dầu, tự động món ăn tăng lượng calo và chất béo trong bữa ăn của bạn. Nướng truyền thống hoặc nướng bằng lò nướng thức ăn của bạn thường không cần thêm chất béo. Nhiều món ăn thường được chiên ngập dầu, như khoai tây chiên hoặc gà phô mai, cần ít dầu hơn nhiều khi nướng trong lò thay vì chiên.

Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không? | Lò nướng thông thường so với các phương pháp nấu ăn khác nhau | Mẹo nấu ăn | Thành phần nguyên liệu nấu ăn lành mạnh |

Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không? | Lò nướng thông thường so với các phương pháp nấu ăn khác nhau | Mẹo nấu ăn | Thành phần nguyên liệu nấu ăn lành mạnh |
Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không? | Lò nướng thông thường so với các phương pháp nấu ăn khác nhau | Mẹo nấu ăn | Thành phần nguyên liệu nấu ăn lành mạnh |

118/69 KP3A đường TTH14, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TPHCM, Việt Nam.

    Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không?

    Nấu ăn trong lò nướng thông thường có tốt cho sức khỏe không?

    Khi chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh, phương pháp nấu ăn của bạn cũng quan trọng như nguyên liệu của bạn. Mặc dù nấu ăn bằng lò nướng thông thường nói chung là một cách chế biến thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể giảm đáng kể chất béo hoặc calo. Bằng cách hiểu các loại thực phẩm bạn, có thể nấu trong lò nướng cũng như các phương pháp chuẩn bị lành mạnh, bạn sẽ có thể chế biến các bữa ăn lành mạnh từ lò nướng thông thường của mình.

    Gà nguyên con với khoai tây và hành tây

    Lò nướng thông thường so với các phương pháp nấu ăn khác nhau

    Theo Bác sĩ dinh dưỡng, mỗi gram chất béo bạn sử dụng trong nấu ăn sẽ bổ sung thêm 14g chất béo và khoảng 100calo. Chiên hoặc áp chảo và áp chảo đòi hỏi bạn phải nấu thức ăn của mình trong dầu, tự động món ăn tăng lượng calo và chất béo trong bữa ăn của bạn. Nướng truyền thống hoặc nướng bằng lò nướng thức ăn của bạn thường không cần thêm chất béo. Nhiều món ăn thường được chiên ngập dầu, như khoai tây chiên hoặc gà phô mai, cần ít dầu hơn nhiều khi nướng trong lò thay vì chiên.

    Thành phần nguyên liệu nấu ăn lành mạnh

    Phương pháp nấu ăn của bạn chỉ tốt cho sức khỏe khi nguyên liệu của bạn tươi sống. Để nấu bằng lò nướng, hãy thử nướng thịt gia cầm, cá, thịt bò nạc hoặc thịt lợn, rau hoặc trái cây. Giữ ẩm cho thịt và gia cầm bằng cách thêm nước dùng ít chất béo, nước chanh, rượu vang hoặc nước cà chua vào. Chọn công thức nấu ăn từ ngũ cốc nguyên hạt cho các món nướng và thay thế chuối nghiền hoặc sốt táo bằng bơ trong các công thức làm bánh để giữ ẩm mà không thêm chất béo.

    Các thực phẩm cần tránh

    Sử dụng lò nướng thông thường không cần thêm chất béo, nhưng nhiều món nướng phổ biến có hàm lượng calo và chất béo cao. Khi lên kế hoạch cho bữa ăn lành mạnh của bạn, hãy thận trọng với các món hầm chứa đầy súp kem, pho mát, trứng, cơm trắng hoặc mì trứng. Thay thế súp ít chất béo, lòng trắng trứng, gạo lứt hoặc mì nguyên cám, và bỏ qua pho mát nếu bạn muốn cắt giảm chất béo và calo. Tránh các món nướng và món tráng miệng chứa nhiều đường, bơ và dầu.

    Mẹo nấu ăn

    Khi nướng hoặc quay thịt, gia cầm hoặc cá trong lò nướng thông thường, hãy đặt thực phẩm lên giá trên chảo (khay) nướng để mỡ chảy xuống. Loại bỏ phần da và mỡ có thể nhìn thấy trước khi nấu. Bạn nên sử dụng dầu, hãy chọn loại ít chất béo chuyển hóa hoặc chất béo bão hòa, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu hạt cải. Nêm gia vị với các loại thảo mộc tươi, nước trái cây hoặc rượu vang để giảm lượng muối và chất béo chắc chắn tăng thêm hương vị của ăn

    Liên kết
    Go Top
    Eco Best Việt Nam được ủy quyền chính hãng phân phối thiết bị nhà bếp - Gia dụng! thiết bị nhà bếp nhập khẩu, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, dịch vụ uy tín.